เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา2/2557 หน่วย : "การวัด"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
- นักเรียนเข้าใจและสามารถอธิบายหน่วยการวัดต่างๆที่มีความสัมพันธ์กับชีวิตประจำวันของตนเองได้
- นักเรียนเข้าใจและสามารถเปรียบเทียบหน่วยการวัดต่างๆได้
- นักเรียนสามารถวิเคราะห์โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการวัด และสร้างโจทย์ใหม่ได้อย่างเหมาะสม

week9

เป้าหมายรายสัปดาห์ที่ 9: นักเรียนสามารถสรุปความเข้าใจที่ได้เรียนรู้มาของตนเอง ผ่านชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์และเหมาะสม
Week
Input
Process (PBL)
Output
Outcome
9
22–26
..
2557
โจทย์: สรุปองความรู้
คำถาม
- นักเรียนได้เรียนรู้อะไรมาบ้าง?
- นักเรียนพบเจอปัญหาอะไรในการเรียนรู้?
- นักเรียนมีวิธีแก้ไขปัญหาอย่างไร?
- นักเรียนจะนำความเข้าใจไปปรับใช้ต่ออย่างไร
?
- นักเรียนจะถ่ายทอดความเข้าใจผ่านชิ้นงานอย่างไร?
เครื่องมือคิด
- Blackboard Share แลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน
- Wall Thinking
ติดชิ้นงาน
สื่อ/แหล่งเรียนรู้
- ครู(ผู้สร้างการเรียนรู้)
- นักเรียน(ผู้ร่วมเรียนรู้)
- บรรยากาศภายในชั้นเรียน
                         วันจันทร์
ชง  ครูและนักเรียนทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้มาโดยใช้คำถามดังนี้
1. นักเรียนได้เรียนรู้อะไรมาบ้าง?
2. นักเรียนพบเจอปัญหาอะไรในการเรียนรู้?
3. นักเรียนมีวิธีแก้ไขปัญหาอย่างไร?
4. นักเรียนจะนำความเข้าใจไปปรับใช้ต่ออย่างไร?
5. นักเรียนจะถ่ายทอดความเข้าใจผ่านชิ้นงานอย่างไร?
เชื่อม นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นผ่านเครื่องมือคิด
(Blackboard Share)
ใช้
- นักเรียนลงมือสรุปความเข้าใจหลังการเรียนรู้เป็น Mind Mapping
- นักเรียนนำเสนอผลงาน และแลกเปลี่ยนความคิดร่วมกัน
- ครูชื่นชมความตั้งใจของนักเรียนทุกคน และให้กำลังใจในการพัฒนางานที่มีคุณค่าต่อไป

ชิ้นงาน
สรุปหลังเรียน
ภาระงาน
 - แสดงความคิดเห็นร่วมกัน

- นำเสนอชิ้นงาน
ความรู้:
สรุปความเข้าใจหลังเรียน
ทักษะ
:
ทักษะชีวิต
- สามารถร่วมกิจกรรมกับเพื่อนๆ และคุณครูได้
- ยินดีและพอใจในสิ่งที่ตนเองมีเคารพสิทธิซึ่งกัน
- รับฟังและเคารพในความคิดเห็นของผู้อื่น
ทักษะการคิดทางคณิตศาสตร์
- เชื่อมโยงการวัดความยาวสู่งานออกแบบรูปทรงเรขาคณิต
- คิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ และจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการทำชิ้นงานได้
- สามารถให้เหตุผลในการทำงานและชิ้นงานได้

ทักษะการสื่อสาร
สามารถสื่อสารและอธิบายความเข้าใจของตนเองให้เพื่อนและครูได้
คุณลักษณะ:
- เคารพสิทธิหน้าที่เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
- อดทนในการร่วมกิจกรรมและทำงานจนเสร็จ
- สร้างสรรค์ชิ้นงานได้เต็มศักยภาพของตนเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น